Chopard, viên kim cương hạnh phúc mãi tỏa sáng
Ngày:08/12/2023 lúc 03:01PM
Chopard, viên kim cương hạnh phúc mãi tỏa sáng
Được sáng lập năm 1860 bởi nhà chế tác đồng hồ Louis-Ulysse Chopard.Năm 1960, khi tập đoàn Scheufele mua lại, Chopard như được thổi vào một luồng sinh khí mới và ngày càng chiếm được cảm tình của giới thượng lưu.
Bạn đã từng xem qua Bản Năng Gốc phần II và ngây ngất với vẻ đẹp gợi cảm của cô đào nóng bỏng nhất Hollywood? Nếu là nữ, chắc chắn bạn sẽ không thể làm ngơ với những trang sức mà Sharon Stone mang trong suốt bộ phim? Chopard là nhãn hiệu mà khi nhắc đến không ai không liên tưởng đến Giải Thưởng Cành Cọ Vàng của liên hoan phim Pháp Cannes Festival hằng năm. Là một trong những nhà tài trợ nổi tiến cho Festival de Cannes từ năm 1998, Chopard là sự chọn lựa hàng đầu về trang sức của các minh tinh màn bạc nổi tiếng đến dự lễ trao giải thưởng Palme d’Or, nơi mà mọi người đua nhau diện những chiếc đầm dạ hội, những bộ veston đắt tiền nhát, thời thượng nhất và ánh chớp của đèn flash camera và ánh sáng của kim cương khiến bạn phải ngoái nhìn. Những kiều nữ của Hollywood như Sharon Stone,Charlize Theron hay cô đào Emmanuel Beart là những fan trung thành của nhãn hiệu này.
Angelina Jolie trong bộ sưu tập nữ trang của Chopard và Brad Pitt
Được sáng lập năm 1860 bởi nhà chế tác đồng hồ Louis-Ulysse Chopard.Năm 1960, khi tập đoàn Scheufele mua lại, Chopard như được thổi vào một luồng sinh khí mới và ngày càng chiếm được cảm tình của giới thượng lưu. Ngày nay, Chopard đã trở thành một nhãn hiệu độc lập được lãnh đạo tài tình của Karl-Friedrich " và Caroline thuộc thế hệ thứ hai của dòng họ Scheufele. Karl-Friedrich hiện đang điều hành xưởng chế tác đồng hồ dành cho nam giới của Chopard ở Fleurier gồm các mẫu đồng hồ L.u.c nổi tiếng. Cô em gái Caroline thì được biết đến với vai trò là nhà thiết kế và sáng tạo thành công các mẫu trang sức và các bộ sưu tập đồng hồ nữ Chopard duyên dáng. Trong khi Caroline đảm nhiệm việc hợp tác với liên hoan phim Cannes và hướng đến việc phục vụ chủ yếu là phái đẹp thì Karl-Friedrich lại điều hành hãng theo phong cách cực kỳ nam tính thông qua việc tài trợ cho cuộc đua xe hơi huyền thoại cổ điển Mille Miglia diễn ra hàng năm ở Ý nhằm cân bằng và đáp ứng nhu cầu cho cả phái đẹp cũng như phái mạnh. Trải qua gần hai thập kỷ nghiên cứu và phát triển, hai anh em nhà Scheufele đã cho ra đời dòng đồng hồ bấm giờ Mille Miglia - một trong những bộ sưu tập đồng hồ thể thao thành công nhất của Chopard. Hàng năm, các mẫu sản phẩm mới sử dụng bộ cơ chế chuyển động quartz hay lên dây cót 'tự động được trình làng cũng không nằm ngoài tiêu chí đó.
Mille Miglia GT XL 2007
Mẫu đồng hồ Mille Miglia GT XL Chrono 2007 với tính năng tự lên dây cót là một minh chứng rõ ràng cho việc đổi mới các thiết kế, sử dụng công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ các chế tác truyền thống của Chopard. Mặt số màu đen chia.ra hai level'có khác dòng chữ “1,000 Miglia” và “Gran Turismo". Bộ đếm giờ được làm bằng thép không gỉ hay vàng hồng 18K rất hợp với dây đeo da Barrenia màu nâu trang nhã hoặc dây đeo cao su màu đen. Được chế tạo với số lượng hạn chế, phiên bản thiết kế cho năm 2007 này càng nổi bật hon với mặt số mang màu đá slate; và trên lớp vỏ phía sau làm bằng thép không gỉ cùng 500 mảnh vàng hồng 18K còn khắc đường đua Mille Miglia.
Những mối quan hệ cá nhân của gia đình Scheufele đã giúp Chopard có thể nuôi dưỡng bền vững mối quan hệ tích cực với các nhân vật có tiếng tăm trên thế giới - những ngưởi thường xuyên đồng hành và gắn bó với các sự kiện văn hoá nghệ thuật uy tín và công tác từ thiện.. Một trong những ví dụ điển hình nhất là sự hợp tác với Thái tử Charles. Chopard đã cho ra đời chiếc đồng hồ lịch lãm mang huy hiệu của Thái tử để kỷ niệm quỹ từ thiện mang tên ông. Ngoài ra, hãng còn duy trì các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các nhân vật nổi tiếng khác như nghệ sỹ Opera Jose Carreras và Elton John trong cuộc chiến chống căn bệnh bạch cầu và đại dịch AIDS.
Karl-Friedrich Scheufele,Karl Scheufele, Albert Carreras, Jacky Ickx and Jordi Pascual
Những loại trang sức tinh xảo, quý phái và những mẫu đồng hồ đầy áp sự sáng tạo, Chopard đã thành công với phương châm tôn vinh vẻ đẹp của cuộc sống và những điều này đã thực sự làm Chopard luôn là viên kim cương hạnh phúc như tên bộ sưu tập “Happy Diamonds".
Nguồn: theo Thời Gian